• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เมืองเฉวียนโจวก้าวสู่การเป็นฐานการผลิตและศูนย์กลางกระจายอาหารประเภทขนมขบเคี้ยวและอาหารว่างที่สำคัญของจีน – thaibizchina

เมืองเฉวียนโจวก้าวสู่การเป็นฐานการผลิตและศูนย์กลางกระจายอาหารประเภทขนมขบเคี้ยวและอาหารว่างที่สำคัญของจีน – thaibizchina

เมืองเฉวียนโจวมุ่งพัฒนาสู่การเป็นฐานการผลิตและศูนย์กลางกระจายอาหารประเภทขนมขบเคี้ยวที่สำคัญของจีน โดยมีมูลค่าการส่งออกสะสมสูงกว่า 40 ร้อยล้านหยวนต่อปี โดยเฉพาะอำเภอจิ้นเจียงซึ่งถือเป็นแหล่งผลิตอาหารว่างที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลฝูเจี้ยน และเป็นอำเภอตัวอย่างในการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตอาหารชั้นนำของจีน และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ส่งออก รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนโพ้นทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีความต้องการการบริโภคสินค้าอาหารหลากหลายประเภท โดยมีรูปแบบการสั่งซื้อสินค้าเฉพาะตัว เช่น การสั่งซื้อสินค้าหลาย ๆ ครั้งแบบคละประเภท

ทั้งนี้ เพื่อขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารของเฉวียนโจวไปยังช่องทางใหม่ ๆ ศุลกากรเฉวียนโจวได้ส่งเสริมให้รัฐบาลระดับท้องถิ่นกำหนดและออกกฎระเบียบเกี่ยวกับการควบคุมดูแลคุณภาพและความปลอดภัยของกระบวนการการตั้งแต่การผลิตสินค้า การบรรจุภัณฑ์ และการขนส่งและส่งออกสินค้า เพื่อเป็นการพัฒนาตั้งแต่ต้นสายการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐาน

ปัจจุบัน สินค้าที่ได้รับใบอนุญาตในการผลิตอาหารจากทางภาครัฐ ได้แก่ ลูกอม ช็อกโกแลต สินค้าหัตถกรรม คุกกี้ ขนมข้าวพอง เครื่องดื่ม เครื่องปรุง เบียร์ ใบชา และอาหารสำเร็จรูปกว่า 18 ชนิด โดยเน้นการส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแอฟริกา

จากแนวโน้มการขยายตัวของอุตสาหกรรมอาหารประเภทขนมขบเคี้ยวในจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความต้องการของผู้บริโภคในมณฑลฝูเจี้ยนซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยในการแสวงหาลู่ทางความร่วมมือกับผู้นำเข้าสินค้าจีนและส่งออกสินค้าประเภทอาหารของไทยที่มีคุณภาพสูงมาขยายตลาดในจีนได้

แหล่งอ้างอิง http://fjnews.fjsen.com/2023-09/14/content_31410707.htmhttp://www.mnw.cn/quanzhou/news/2830718.html

zeng yuancheng Xiamen_editor

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]