ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง

รับชมการถ่ายทอดสดย้อนหลัง
ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง ครั้งที่ 1 ▶  https://youtu.be/315B9_Am3_s

ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง ครั้งที่ 2 ▶  https://youtu.be/38hYmZZu1q0

ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง ครั้งที่ 3 ▶  https://youtu.be/zKt_NA-opuk

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 – ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง ครั้งที่ 1 ทีมนักบินอวกาศจีนได้มอบความรู้ให้นักเรียนจากห้องเรียน 5 แห่งทั่วจีนทั้งหมด 1,420 คน โดยพวกเขาพาชมสถานีอวกาศ ทำการทดลองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และบอกเล่าการใช้ชีวิตประจำวันและทำงานบนสถานีอวกาศ

วันที่ 23 มีนาคม 2565 – ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง ครั้งที่ 2 เนื้อหาของการบรรยายครั้งนี้ถูกคัดเลือกจากความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่รวบรวมจากสาธารณชน และออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานีอวกาศจีน ได้ทำการทดลองต่าง ๆ เช่น การตกผลึกของของเหลวที่อิ่มตัว การแยกน้ำกับน้ำมัน และแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการขว้างวัตถุในอวกาศและบนโลก และแนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกด้านวิทยาศาสตร์อวกาศ

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 – ห้องเรียนสถานีอวกาศเทียนกง ครั้งที่ 3 เป็นการเปิดห้องเรียนในโมดูลเวิ่นเทียนห้องปฏิบัติการทดลองครั้งแรก นักบินอวกาศทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในสภาวะเกือบไร้น้ำหนัก (micro-gravity) และการนำเสนอการวิจัยการเจริญเติบโตของพืชในวงโคจร และสาธิตกระบวนการเก็บตัวอย่างโดยทีมนักบินอวกาศเชิญชวนนักเรียนทำการทดลองที่เกี่ยวข้องบนพื้นดินด้วย เพื่อเรียนรู้ความแตกต่างระหว่างบนอวกาศกับพื้นโลกและสนุกสนานไปกับการทดลอง


อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]