• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ผลิตภัณฑ์แผง solar cell แบตเตอรี่ลิเธียม และยานยนต์ EV เมืองซ่างเหยา มีมูลค่าการส่งออกสูงขึ้น

ผลิตภัณฑ์แผง solar cell แบตเตอรี่ลิเธียม และยานยนต์ EV เมืองซ่างเหยา มีมูลค่าการส่งออกสูงขึ้น

ศุลกากรเมืองซ่างเหยารายงานว่า ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนสิงหาคมของปี 2566 มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์แผง solar cell แบตเตอรี่ลิเธียม และยานยนต์ EV ของเมืองซ่างเหยา สูงถึง 369 ร้อยล้านหยวน เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 เปรียบกับในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า นับว่าสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของมณฑลเจียงซี

เมืองซ่างเหยาเป็นหนึ่งในฐานการผลิตแผง solar cell (PV) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบันมีบริษัท PV กว่า 52 บริษัทที่ร่วมกันวิจัยและพัฒนาอุตสาหกกรรมนี้ ในจำนวนนี้มีบริษัท Jinko Solar Co., Ltd. บริษัทชั้นนำด้านการผลิตและการจำหน่ายแผง solar cell ซึ่งถือเป็นกำลังหลักในการส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยบริษัท ได้มีการก่อสร้างโครงการ “Smart Factory” ด้วยเงินลงทุนถึง 150 ร้อยล้านหยวน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้า มากขึ้น และมีศักยภาพในการขยายตลาดในต่างประเทศ

 นอกจากนั้น เมืองซ่างเหยายังมุ่งพัฒนาสายการผลิตชินส่วนยานยนต์ EV และแบตเตอรี่ลิเธียม โดยมุ่งเน้นการดึงดูดวิสหกิจขนาดใหญ่มาลงทุน พัฒนาคลัสเตอร์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และขยายตลาดการส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้น            แหล่งอ้างอิง https://jiangxi.jxnews.com.cn/system/2023/10/12/020255588.shtml

zeng yuancheng Xiamen_editor

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]